CÔNG TY TNHH NHÔM KÍNH HƯNG GIA PHÁT

LAM NHÔM CHẮN NẮNG LÀ GI?

29/12/2022


LAM NHÔM CHẮN NẮNG

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm, Việt Nam được biết đến là nước có lượng mưa nắng nhiều và thất thường. Vào mùa hè, nhiệt độ có thể lên đến hơn 30oC. Vậy phải làm thế nào để vừa tránh được nắng nóng, vừa tạo không gian mát mẻ cho mái ấm của mình? Lam nhôm chắn nắng chắc chắn là giải pháp tối ưu mà bạn không nên bỏ qua!

Việc lắp đặt lam nhôm chắn nắng là cách đơn giản và hiệu quả nhằm giải quyết vấn đề nắng nóng cho các công trình kiến trúc xây dựng. Lam nhôm chắn nắng sở hữu đầy đủ các ưu điểm vượt trội như làm lệch hướng ánh sáng chiếu vào ngôi nhà nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng, giảm thiểu tiếng ồn cho không gian của bạn.




I. LAM NHÔM CHẮN NẮNG LÀ GÌ?

Lam nhôm chắn nắng là một sản phẩm cao cấp được làm từ hợp kim nhôm dùng để chống nắng cho công trình. Ngoài ra, lam nhôm chắn nắng còn có tác dụng ngăn cản các tác nhân như nước mưa, gió, bụi, tiếng ồn,… từ bên ngoài. Được làm từ hợp kim nhôm cao cấp nên lam nhôm chắn nắng có độ bền siêu hạng và độ thẩm mỹ cao.

Lam nhôm chắn nắng được cấu tạo từ hợp kim nhôm cao cấp. Hệ lam nhôm này bao gồm thanh lam và khung xương đỡ hoặc tay đỡ. Thanh lam nhôm được phủ bởi lớp sơn tĩnh điện bằng công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn Châu Âu, có độ dày từ 1-2,2mm, chiều dài tiêu chuẩn là 6m. Khung xương đỡ hoặc tay đỡ được làm bằng hợp kim nhôm chắc chắn có kết cấu kiên cố và độ bền cao giúp thi công, lắp đặt dễ dàng.

Lam nhôm che nắng có nhiều mẫu mã, màu sắc, thiết kế đa dạng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm theo ý muốn, ổn định, bền màu trong các môi trường khác nhau.

Ngày nay với trình độ khoa học phát triển các lam nhôm chắn nắng còn được hỗ trợ bởi motor tự động nhằm điều chỉnh các thanh lam xoay theo hướng ánh nắng giúp bảo vệ công trình tối ưu nhất.








II. ƯU – NHƯỢC ĐIỂM CỦA LAM NHÔM CHẮN NẮNG

1.   Ưu điểm

Chắn nắng, cách nhiệt tốt: Lam nhôm chắn nắng có khả năng kiểm soát được ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào căn phòng, mang lại sự dễ chịu, tạo ra không gian thoáng mát, thoải mái mà không làm giảm tầm nhìn hoặc ngăn cản ánh nắng tự nhiên. Ngoài ra, lam nhôm chắn nắng còn góp phần hạn chế tiếng ồn từ môi trường bên ngoài, giúp người sử dụng có cảm giác thư giãn, yên tĩnh.

Bền, nhẹ: Lam nhôm chắn nắng được làm từ hợp kim nhôm cao cấp, có trọng lượng nhẹ hơn so với các loại vật liệu khác có cùng chức năng như bê tông, gỗ,… Chất liệu nhôm cao cấp có tuổi thọ cao, ít phát sinh chi chí bảo trì hoặc phải thay thế sản phẩm sau một thời gian sử dụng. 

Độ bền màu cao, kết cấu vững chắc: Nhờ được bao phủ bằng lớp sơn tĩnh điện, hệ thống lam nhôm chắn nắng có độ bền màu cao, không bị đổi màu. Bên cạnh đó, lam nhôm chắn nắng còn có kết cấu ổn định, tạo nên một hệ thống lam nhôm chắn nắng vững chắc.

Khả năng chống chịu tốt: Chịu được thời tiết khắc nghiệt cũng như sự tác động từ môi trường bên ngoài. Chống cháy, không bị oxy hóa, khả năng giảm tiếng ồn và ngăn ngừa hiện tượng phản xạ ánh sáng hiệu quả.

 

Đa dạng mẫu mã: Lam nhôm chắn nắng có nhiều kiểu dáng đa dạng, thiết kế phù hợp với nhiều loại công trình theo những mục đích khác nhau, tăng sự lựa cho người sử dụng. Có thể kể đến lam nhôm che nắng hình elip, lam sọc, lam nhôm che nắng chuyển động, lam nhôm che nắng cánh chim, lam hộp, lam nhôm che nắng giả gỗ,…. Lam nhôm chắn nắng đem đến vẻ đẹp đẳng cấp, sang trọng cho các công trình xây dựng và nhà ở.

Lắp đặt đơn giản, vệ sinh dễ dàng: Sản phẩm lam chắn nắng có trọng lượng nhẹ nên việc vận chuyển, thi công và lắp đặt diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian, chi phí thuê nhân công. Lam nhôm chắn nắng rất dễ lau chùi và tháo dỡ, tiện cho việc vệ sinh và sửa chữa. Ngoài ra, lam nhôm chắn nắng không giống với các loại vật liệu khác, sản phẩm có thể tái sử dụng và tiết kiệm được chi phí thay mới.

 

Bảo vệ đồ nội thất và sức khỏe cho người sử dụng: Lam nhôm chắn nắng giúp cân bằng nhiệt độ, mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông, giảm thiếu chi phí sử dụng điều hòa trong cả hai mùa, đồng thời ngăn chặn các tia cực tím có thể xuyên qua các lớp công trình và ảnh hưởng đến cơ thể con người. Ngoài ra, chức năng làm giảm ánh nắng bên ngoài lọt vào bên trong tòa nhà cũng giúp bảo vệ toàn bộ hệ thống nội thất bên trong.

 

2. Nhược điểm

·   Giá thành cao hơn so với các hệ thống lam chắn nắng được làm từ bê tông hoặc gỗ.

·   Cần tư vấn của chuyên gia trước khi thiết kế hệ lam.

Tuy nhiên, xét trên những khía cạnh lợi ích lâu dài cho công trình, việc đầu tư sử dụng lam chắn là rất cần thiết, tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ. Các khuyết điểm của nó không là gì so với những điều tuyệt vời mà lam nhôm chắn nắng có thể mang lại cho bạn

III.  CÁC LOẠI LAM NHÔM CHẮN NẮNG PHỔ BIẾN

· Lam nhôm chắn nắng hình chữ Z

Lam nhôm chắn nắng chữ Z là thanh lam được gập theo hình chữ Z vô cùng độc đáo. Hệ lam chữ Z có khả năng ngăn nước mưa tối ưu nhờ độ nghiêng cùng đường gập chữ Z khiến nước mưa khi tiếp xúc với lam bị chuyển hướng. Hệ lam chớp này được ứng dụng trong việc thi công các ô thoáng, mái vẫy sảnh, lắp đặt mặt ngoài ngôi nhà… Các thanh lam có trọng lượng khá nhẹ, giúp việc thi công, tháo lắp hệ lam trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

 

· Lam nhôm chắn nắng 85R

Hệ lam nhôm chắn nắng 85R được thi công theo kiểu nằm ngang, được làm từ nhôm hợp kim cán nóng. Được ứng dụng rộng rãi trong việc làm mái đua các tòa nhà văn phòng, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại… Hệ lam chắn nắng 85R với tính thông khí, thông gió và ánh sáng cho ngôi nhà bạn.

 

·  Lam nhôm chắn nắng hình thoi

Là sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế vách mặt dựng ngoài tòa nhà, cửa đi lam chớp… Lam nhôm chắn nắng hình thoi có thể thi công theo các dạng: Góc nghiêng, nằm ngang, thẳng đứng, kết hợp…Ngoài ra, tùy theo mục đích sử dụng, có thể thi công thành dạng cố định, chuyển động thủ công bằng tay hay có thể dùng motor điều khiển. Hệ lam chớp hình thoi là sản phẩm được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay.


 

· Lam nhôm chắn nắng hình lá liễu

Các thanh lam được thiết kế dưới dạng những đường cong uyển chuyển có hình lá liễu, được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Hệ lam nhôm chắn nắng hình lá liễu với tính năng thông gió, giữ ẩm giúp cho ngôi nhà luôn mát về mùa hè và ấm cúng về mùa đông. Lam chắn nắng hình lá liễu được ứng dụng rộng rãi trong các trường hợp chắn nắng thẳng, hay góc nghiêng, được thi công theo các ứng dụng: Góc nghiêng, nằm ngang, thẳng đứng, kết hợp.

 

· Lam chắn nắng hình chữ C

Là hệ thống chắn nắng với lam nhôm dạng thanh C cài và khung xương đồng bộ. Chớp chắn nắng chữ C được chế tạo từ nhôm lá, kiểu dáng thanh thoát, mảnh mai nhưng hiệu quả che nắng, mưa rất cao.

 

· Lam nhôm chắn nắng hình đầu đạn

Là dạng lam che nắng được thiết kế có chóp như đầu viên đạn, các thanh lam có độ bền cao. Dạng lam nhôm đầu đạn này không che hết toàn bộ không gian mà chỉ giúp hạn chế sự tiếp xúc của ánh sáng. Do đó, bạn vẫn có thể ngắm nhìn cảnh quang bên ngoài. Ngoài ra, lam nhôm chắn nắng đầu đạn còn là giải pháp bảo vệ công trình tuyệt vời, giảm thiểu sự xuống cấp của công trình, mang vẻ đẹp hiện đại, tinh tế.


- Lam nhôm chắn nắng hình hộp:

Lam nhôm hình hộp có nhiều kích thướng khác nhau, tạo cho khung gian được đẹp và chắn nắng tốt cho nên lam nhôm hộp thường được sử dụng cho các công trình nhà ở dân dụng , tòa nhà văn phòng , bệnh viện, chung cư. Kích thường nhôm hôp: 44mm x 76mm , 44mm x 100mm, 38mm x, 76mm, 38mm x 38mm, 25mmx 50mm, 50mm x 150mm, 50mm x 50mm ...

 













IV. TÌM MUA LAM NHÔM CHẮN NẮNG Ở ĐÂU?

Công ty Hưng Gia Phát tự tin là một trong những đơn vị chuyên cung cấp, thi công lắp đặt lam chắn nắng uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết, yêu nghề, Hưng Gia Phát cam kết mang lại chất lượng sản phẩm lam nhôm chắn nắng tốt nhất cho quý khách hàng. Chúng tôi uôn lấy sự hài lòng của quý khách hàng làm mục tiêu để phát triển và hợp tác bền vững.

Giao hàng nhanh chóng và miễn phí, nhân viên lắp ráp, hướng dẫn sử dụng sản phẩm nhiệt tình. Hỗ trợ tư vấn và giải đáp bất kì thắc mắc nào của quý khách.
 

Bài viết phổ biến

CỬA NHÔM KÍNH LÀ GÌ ?

CỬA NHÔM KÍNH LÀ GÌ ?

18/05/2024

Cửa nhôm kính gì là một loại cửa được làm từ khung nhôm và kính. Khung cửa được...

0903 066 379
title